Tôi phải chụp bao nhiêu ảnh?

Black White

Black White

Trong chụp ảnh sản phẩm ecommerce để bán hàng trên các website thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, Amazon, Tiki….thì câu hỏi mà các chủ shop luôn đặt ra đó là:” Mỗi sản phẩm chụp bao nhiêu ảnh thì là đủ ?”. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Câu trả lời cho vấn đề này thực ra rất đơn giản, tất cả chỉ xoay quanh:“DOANH SỐ”

  • Chụp quá ít, người mua không có được cái nhìn cụ thể về hình dáng, chất liệu, các góc cạnh, tính ứng dụng của sản phẩm….người mua sẽ có xu hướng chuyển qua mặt hàng tương tự của đối thủ – một trong những tính năng rất hay của các trang TMĐT giúp trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn.
  • Chụp quá nhiều, gây nặng nề cho người xem, đặc biệt trong xu hướng ngày nay, con người ta càng ngày càng lười trong việc xem và đọc.

Nghiên cứu về ảnh hưởng của ảnh sản phẩm tới với quyết định mua hàng, với một số lượng ảnh vừa đủ, các shop/brands cần cải thiện các yếu tố sau:

  • Tỉ lệ chuyển đổi
  • Sự hài lòng của khách hàng
  • Tỉ lệ trả lại hàng