04 yếu tố để đánh giá một tấm ảnh ecommerce

Bad Good 1

Bad Good 1

Sự lên ngôi của các sàn thương mại điện tử đã kéo theo sự bùng nổ của nhu cầu hình ảnh ecommerce. Ngày nay, với các Tiki, Lazada, Sendo, Shoppe…cùng hàng nghìn các shop nhỏ lẻ với hàng chục nghìn bộ sưu tập mỗi năm đã phần nào làm hỗn loạn thị trường ảnh non trẻ này. Với hầu hết các chủ shop, họ hiểu rằng hình ảnh là yếu tố tiên quyết và chiếm tới 80% quyết định mua hàng của người tiêu dùng và trong quá trình hợp tác với các đối tác chụp ảnh, câu hỏi đặt ra là “Hình ảnh studio này chụp đã đúng và đẹp chưa ?”

Để giúp tái định hình về chất lượng và đưa ra một quy chuẩn tương đối chính xác nhất, chúng ta hãy cùng tìm kiểu 04 yếu tố giúp chúng ta đánh giá một bức ảnh sản phẩm ecommerce đã đạt được các tiêu chí tối thiểu của ảnh sản phẩm hay chưa.

1. CHI TIẾT VÀ CHẤT LIỆU

Bất kỳ một hình ảnh sản phẩm nào, dù có là concept tung trời thì việc đầu tiên là nó phải thể hiện được chất liệu  mà nó được cấu thành. Người tiêu dùng sẽ tức giận khi họ order 1 đôi giày da bóng nhưng lại nhận được 1 đôi giày da lộn.